Trang tin tức sự kiện

Seminar khoa học Bộ môn Kiểm toán

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động NCKH và hình thành các nhóm nghiên cứu nội bộ, Bộ môn Kiểm toán - Khoa KTKT tiến hành tổ chức chuỗi seminar thường kỳ nhằm mục đích trao đổi học thuật giữa các giảng viên và nâng cao chất lượng các bài nghiên cứu của bộ môn.


Buổi seminar diễn ra trên nền tảng trực tuyến, với sự chủ trì của Phó Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán - TS. Nguyễn Thị Hương Liên cùng với sự tham gia của đầy đủ các thầy giáo, cô giáo trong bộ môn Kiểm toán, gồm TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy (Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán), TS. Phạm Ngọc Quang, ThS. Đỗ Quỳnh Chi, ThS. Khiếu Hữu Bình và TS. Bùi Phương Chi.

Phát biểu mở đầu tại buổi seminar, TS. Nguyễn Thị Hương Liên đã tổng kết các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học của Bộ môn trong học kỳ II năm học 2020-2021, chúc mừng những thành tích mà bộ môn đã đạt được đồng thời có những trao đổi cởi mở về phương hướng phát triển trong năm học mới để có thể nâng cao hơn nữa chất lượng của toàn bộ môn. 

TS. Nguyễn Thị Hương Liên phát biểu tại buổi seminar
Một trong các kế hoạch hoạt động nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của bộ môn Kiểm toán là tổ chức seminar khoa học thường kỳ cho từng giảng viên. TS. Bùi Phương Chi là giảng viên mở đầu cho chuỗi seminar với bài nghiên cứu “Covid-19 pandemic and capitalizing on emerging market”. Trong bài trình bày của mình, TS. Bùi Phương Chi đã giới thiệu tổng quan các nghiên cứu liên quan đến tác động của thảm hoạ tự nhiên, khủng hoảng toàn cầu và gần đây nhất là đại dịch Covid19 tới nền kinh tế, thị trường chứng khoán, và các hành vi tài chính cá nhân tại một số quốc gia. Thông qua phần tổng quan, TS. Bùi Phương Chi đã đưa ra kết luận liên quan đến đến sự vận động thay đổi vốn hoá thị trường của các doanh nghiệp và các quốc gia là khác nhau, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi. Tại buổi seminar, TS. Bùi Phương Chi cũng trình bày hướng nghiên cứu của mình thông qua đề tài cấp cơ sở “Hướng cấu trúc vốn của doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam trước và sau Covid-19” đang thực hiện để nhận được góp ý của các thành viên trong bộ môn. Sau khi lắng nghe phần trình bày của TS. Bùi Phương Chi, các giảng viên trong bộ môn đã đưa ra những ý kiến nhận xét và góp ý để bài nghiên cứu có thể hoàn thiện hơn. 
TS. Bùi Phương Chi trình bày tại buổi seminar
Bên cạnh đó, bộ môn Kiểm toán đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn thông qua những trao đổi liên quan đến các hướng nghiên cứu hấp dẫn và các kênh đầu tư thông minh trong giai đoạn hiện nay. Các giảng viên trình bày quan điểm của mình và có những thảo luận rất sôi nổi. Buổi seminar diễn ra thành công tốt đẹp, các giảng viên trong bộ môn đều rất đón chờ buổi seminar tiếp theo.
Giảng viên Khoa KTKT tại buổi seminar

Khoa KTKT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành